โตโยต้า ร่วมมาตรการหนุนรถยนต์ไฟฟ้า 29 เม.ย. นี้ ลงนามกับ กรมสรรพสามิต

โตโยต้า ร่วมมาตรการหนุนรถยนต์ไฟฟ้า 29 เม.ย. นี้ ลงนามกับ กรมสรรพสามิต

29 เม.ย. 2565 จะมีพิธีลงนามข้อตกลงระหว่างกรมสรรพสามิตกับ โตโยต้า ผู้ประกอบอุตสาหกรรมตามมาตรการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า

หลังจากที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่าง Toyota bZ4X ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศและเป็นพวงมาลัยซ้าย เข้ามาจัดแสดงบนเวทีภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2565 ซึ่งเป็นวันแถลงข่าวในโอกาสครบรอบการดำเนินธุรกิจ 60 ปีในประเทศไทย โดยนอกเหนือจากพิธีการต่าง ๆ การประกาศวิสัยทัศน์รวมถึงการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่พร้อมโครงการ TOYOTA ALIVE ในรูปแบบของคอมเพลกซ์ ยังได้มีการนำเอา Toyota bZ4X มาจัดแสดงภายในงานดังกล่าวด้วย

ความสำคัญของการนำเอา Toyota bZ4X มาจัดแสดงภายในงานครบรอบ 60 ปี ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าเป็นรุ่นที่ใกล้เคียงกับการนำมาทำตลาดจริงในประเทศไทยอย่างเป็นทางการมากที่สุด โดยรถยนต์ไฟฟ้าคันดังกล่าวเป็นรุ่นพวงมาลัยขวา

ล่าสุด กรมสรรพสามิตได้มีการส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าว “พิธีลงนามข้อตกลงระหว่างกรมสรรพสามิตกับผู้ประกอบอุตสาหกรรมตามมาตรการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า” โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามฯ ระหว่าง นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต และ ผู้แทนบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 29 เม.ย. 2565

ทั้งนี้ การลงนามดังกล่าวจะส่งผลให้ โตโยต้า เป็นแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นแบรนด์แรกที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวของรัฐบาล หลังจากก่อนหน้านี้ มีแบรนด์สัญชาติจีนเข้าร่วม อย่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ และ เอ็มจี 

นอกจากนี้ แผนการเปิดตัว Toyota bZ4X คาดการณ์ว่าจะถูกแนะนำลงสู่ตลาดในประเทศไทยช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยการลงนามดังกล่าวเป็นที่น่าจับตาถึงแผนการประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ที่จะสามารถแข่งขันด้านราคาได้กับคู่แข่งในตลาดและสามารถให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น

ที่มา https://www.pptvhd36.com/news/ยานยนต์/171038

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *